เสื้อผ้า แบรนด์ ฮ่องกง

หัวข้อ

เสื้อผ้า แบรนด์ ฮ่องกง

เสื้อผ้า แบรนด์ ฮ่องกง “ฮ่องกง” อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในหมู่คนไทย เพราะมีโปรตั๋วเครื่องบินราคาถูกบ่อยมาก และเดินทางง่าย นั่งเครื่องบินเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น แถมยังมีแหล่งช้อปปิ้งหลากหลาย เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ฮ่องกง แบรนด์ อะไร ถูก โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่มีทั้งแบรนด์เนมและราคาเอาท์เล็ท ให้เราได้ช้อปอย่างหนำใจ วันนี้เราเลยขอมาแนะนำ แหล่งช้อปในฮ่องกง ว่าย่านไหนที่สามารถไปหาแบรนด์เนมหรูหรือย่านไหนที่มีเสื้อผ้าราคาถูก ดีไซน์เก๋ๆ แบบที่ไม่เห็นในเมืองไทย และให้คุณหมดห่วงเรื่องหาแหล่งซื้อของฝาก พร้อมแนะนำวิธีการเดินทางง่ายๆไม่มีหลงมาฝากกัน

 

Yu Chau (ถนนลูกปัด) เสื้อผ้า แบรนด์ ฮ่องกง

 

เสื้อผ้า แบรนด์ ฮ่องกง ถนน Yu Chau หรือที่เรียกกันติดปากว่า ถนนลูกปัด เป็นที่ตั้งของร้านจำหน่ายลูกปัดและอุปกรณ์เย็บผ้าทุกชนิดที่คุณต้องการ ร้านมีสินค้าจำหน่ายทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไม้ พลาสติก แก้ว เพื่อนำไปประดิษฐ์เครื่องประดับ สมาร์ทโฟน และแม้กระทั่งตกแต่งเล็บ เสื้อผ้าฮ่องกง แฟชั่น หากคุณไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นที่ใด ให้ลองไปที่ร้าน Bead Box Limited (ที่ตั้ง: 221 ถนน Yu Chau, Sham Shui Po, Kowloon; โทร: +852 3106 5566) ที่ซึ่งคุณจะพบลูกปัดทุกชนิดที่ทำจาก ไม้ ไข่มุกปลอม เม็ดพลาสติก ไปจนถึงเรซิน อีกร้านที่อยากแนะนำคือ Mee Ngai Wah (ที่ตั้ง: 289-291 ถนน Yu Chau, Sham Shui Po, Kowloon; โทร: +852 2386 9431) ซึ่งโดดเด่นด้านเครื่องประดับที่ปรับได้ตามต้องการ โดยเฉพาะที่ทำจากเงินสเตอร์ลิง

 

ถนน Tai Nan (ถนนเครื่องหนัง)

 

ในยุครุ่งเรืองของอุตสาหกรรมการผลิตในฮ่องกง ถนน Tai Nan เป็นที่ตั้งของโรงงานจำนวนมากที่ผลิตเครื่องหนัง ผ้า และเครื่องประดับ ปัจจุบันมีเพียงโรงงานไม่กี่แห่งจากยุคนั้นที่ยังคงอยู่ รวมถึง Luen Cheong Leather Hong Kong (ที่ตั้ง: 173 ถนน Tai Nan, Sham Shui Po, โทร: +852 2393 5926) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1948 และเชี่ยวชาญด้านหนังวัวฟอกฝาดที่ผลิตในท้องถิ่น เมื่อไม่นานมานี้ ถนนสายนี้ได้ต้อนรับช่างฝีมือคลื่นลูกใหม่ เช่น โรงงานฟอกหนัง Alri Star (ที่ตั้ง: 189 ถนน Tai Nan, Sham Shui Po, Kowloon; โทร: +852 3791 2217) และ The Lederer (ที่ตั้ง: 219 ถนน Tai Nan, Sham Shui Po, Kowloon; โทร: +852 2566 8922) ซึ่งทั้งสองแห่งจำหน่ายหนังสัตว์และเครื่องมือที่มีคุณภาพ รวมถึงกิจกรรมเวิร์กช็อปที่สอนช่างฝีมือผู้มุ่งมั่น ในการทำเครื่องหนังด้วยตนเอง

 

ตลาดผ้าซัมชุยโป

 

ซัมชุยโปเคยเป็นหัวใจของอุตสาหกรรมการผลิตสิ่งทอของฮ่องกง ปัจจุบัน ย่านนี้ยังคงเป็นจุดยอดนิยมสำหรับนักออกแบบและช่างฝีมือที่มองหาสิ่งทอ เครื่องประดับแฟชั่น และผ้าทุกประเภท Yen Chow Street Temporary Hawker Bazaar หรือที่เรียกว่า “Pang Jai” เป็นตลาดผ้าที่มีชื่อเสียงของย่านซึ่งเปิดในปี 1978 ปัจจุบัน ตลาดแห่งนี้ได้ย้ายไปที่ตลาดชั่วคราวถนน Tung Chau ซึ่งอยู่ห่างจากที่ตั้งเดิมเพียง 300 เมตรเท่านั้น ในปัจจุบัน ตลาดผ้าซัมชุยโปมีพื้นที่กว่า 3 ช่วงตึก โดยประกอบด้วยร้านค้าแผงลอยมากกว่า 50 ร้านที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าต่าง ๆ รวมถึงผู้ประกอบการดั้งเดิม 16 รายจากที่ตั้งเดิม “Pang Jai” หากคุณกำลังมองหาผ้าและสินค้าสิ่งทออื่น ๆ ที่นี่คือที่ที่คุณไม่ควรพลาด  

 

Yue Fung Loong​

 

Yue Fung Loong ซึ่งก่อตั้งในปี 1956 แรกเริ่มเป็นร้านจำหน่ายข้าวสาร ก่อนที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรมสิ่งทอในช่วงทศวรรษที่ 80 ปัจจุบัน ร้านแห่งนี้เป็นร้านผ้าที่ให้บริการตัดเย็บผ้าม่าน โดยทางร้านมีผ้ามากกว่า 20 ชนิด ตั้งแต่ผ้าฝ้ายและผ้าม่านไปจนถึงวัสดุสำหรับชุดแต่งงาน นอกจากนี้ ทางร้านยังวางจำหน่ายเครื่องประดับโบราณ เช่น ป้ายโฆษณายุคเก่าและกระเบื้องโมเสกแบบดั้งเดิม อดีตเด็กฝึกงานที่ Yuen Fung Loon บางครั้งก็ได้กลับมาช่วยตัดเย็บผ้าและผลิตหน้ากากอนามัยในช่วงที่เกิดโรคระบาด 

 

Dude & Bestie

 

ร้านแบรนด์ฮ่องกงแท้ๆ แห่งนี้เปิดเมื่อปี 2012 โดยออกแบบกระเป๋าที่ดูดีมีสไตล์และเหมาะกับการใช้งาน สำหรับบุรุษและสตรี แม้คุณจะเลือกช้อปได้จากเว็บไซต์ของร้าน Dude & Bestieแต่การมาชมสินค้าที่หน้าร้านในซัมชุยโปก็น่าเพลิน เพราะที่นี่มีสินค้ารุ่นล่าสุดวางละลานตา เช่น กระเป๋าเอกสารที่สะดวกใช้ กระเป๋ากันน้ำที่ทนทาน เหมาะสำหรับใช้ลุยขึ้นเขาเข้าป่า ไม่เท่านั้น คุณยังตกแต่งกระเป๋าไม่ให้ซ้ำใครด้วยเครื่องปั๊มรุ่นวินเทจยุค 1970 ยี่ห้อ Kingsley ของร้าน

 

Doughnut

 

Doughnut แบรนด์กระเป๋าเป้ดีไซเนอร์ดาวรุ่งของฮ่องกง เริ่มกิจการจากร้านออนไลน์ ก่อนจะเปิดร้านบูติกในย่านซัมชุยโปในปี 2013 นับแต่นั้นมาแบรนด์นี้ก็เติบโตขึ้นและมีสาขาหลายแห่งทั่วเกาะฮ่องกง เป้ที่ทั้งน่ารักและดูฮิปสเตอร์ของ Doughnut มีหลากสีหลายขนาด เหมาะทั้งสะพายไปเที่ยวลุยๆ หรือใช้อวดสไตล์แฟชั่นที่ไม่ซ้ำใคร

 

ตลาดสแตนลีย์ (Stanley Market)

 

หนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งฮ่องกงที่มีเสน่ห์แบบย้อนยุค เพราะตั้งอยู่ในหมู่บ้านสแตนลีย์บนชายฝั่งทางตอนใต้ของฮ่องกง สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้าที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ของหมู่บ้าน แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะเหมือนชุดชนเผ่าหรอกนะ เพราะเป็นเสื้อผ้าดีไซน์ทันสมัยและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รับรองว่าในเมืองไทยไม่มีเสื้อผ้าสไตล์นี้แน่นอน นอกจากนี้ ยังมีเสื้อแบรนด์เนม กระเป๋า รองเท้า กระโปรงและของที่ระลึกจากท้องถิ่นให้เลือกซื้อเพียบ แถมราคาไม่แรงด้วย แนะนำว่าต้องไปตำกันให้ได้

 

ตลาดกลางคืน (Temple Street Market)

 

แหล่งช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมมากพอๆกับ Ladies Market ได้ชื่อว่าเป็นตลาดกลางคืนฮ่องกงที่ใหญ่ที่สุดและคึกคักมาก เพราะมีสินค้าที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น แต่เป็นสินค้าที่สามารถซื้อได้ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะเสื้อผ้าราคาถูก ทั้งอยู่ในกระแสและแนวย้อนวันวานก็มีให้เลือกเยอะมาก หรือจะเป็นชุดกีฬา ชุดราตรี ก็เป็นสินค้าขึ้นชื่อของที่นี้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีอาหารแผงลอย ร้านนาฬิกาดีไซน์เก๋ รองเท้า กระเป๋า ดีวีดี ของที่ระลึกและข้าวของเครื่องใช้มากมาย เอาเป็นว่า มาที่นี่ที่เดียวได้ครบทุกรสชาติ

 

Sun Cheong Sewing Machine Company

 

ร้านขนาดย่อมแห่งนี้มีจักรเย็บผ้าเวียนเข้าออกเสมอ Peter Yu เจ้าของร้าน เป็นช่างซ่อมจักรมานานกว่า 40 ปี โดยสืบทอดกิจการจากผู้เป็นพ่อ “คุณลุงจักรเย็บผ้า” ของเหล่าลูกค้า ยังจำหน่ายจักรมือสองหลายรุ่น ทั้งแบบครัวเรือนหรือรุ่นวินเทจที่ผลิตเมื่อปลายศตวรรษที่ 18

 

บทความที่แนะนำ